Thông báo thay đổi hệ thống Thuế điện tử eTax

"Tài khoản của Quý vị đã được chuyển đổi sang hệ thống mới như thông báo dưới đây. Quý vị đăng nhập theo đường dẫn thuedientu.gdt.gov.vn để sử dụng dịch vụ." Đó là câu cảnh báo mà quý doanh nghiệp đang cố gắng đăng nhập vào trang http://nhantokhai.gdt.gov.vn hoặc https://nopthue.gdt.gov.vn. Hãy cùng Viettel Solutions tìm hiểu về hệ thống mới của Tổng cục Thuế - Dịch vụ Thuế điện tử (eTax) nhé!

Thông báo thay đổi hệ thống iHTKK, NTĐT sang hệ thống eTax từ Chữ ký số Viettel HCM
Ảnh minh họa: Thông báo thay đổi hệ thống iHTKK, NTĐT sang hệ thống eTax

Tại sao phải sử dụng hệ thống Thuế điện tử eTax?

Trả lời:

“Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, ngành Thuế sẽ triển khai mở rộng hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế hệ thống cũ (Khai thuế, nộp thuế điện tử) đang cung cấp cho các doanh nghiệp, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới. Đây cũng là tiền đề cho hệ thống thuế điện tử - một cửa - tập trung cung cấp toàn bộ các dịch vụ về giao dịch thuế điện tử cho Người nộp thuế trên cả nước trong thời gian tới.”

-- Trích thông báo của Cơ quan Thuế gửi các doanh nghiệp --

Hệ thống mới eTax sẽ được triển khai khi nào?

Trả lời:

Dưới đây là thông báo v/v chuyển đổi hệ thống iHTKK và Nộp thuế điện tử sang hệ thống mới đối với doanh nghiệp thuộc quản lý của Cơ quan thuế Thành phố Hồ Chí Minh:

Từ ngày 10/02/2020, Tổng cục Thuế chuyển đổi hệ thống Khai thuế điện tử - iHTKK (tại đường dẫn http://nhantokhai.gdt.gov.vn) và Nộp thuế điện tử - NTĐT (tại đường dẫn https://nopthue.gdt.gov.vn) đối với các doanh nghiệp thuộc quản lý của Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh và các Chi cục Thuế trực thuộc sang hệ thống mới Dịch vụ thuế điện tử - eTax (tại đường dẫn https://thuedientu.gdt.gov.vn).
Từ ngày 10/02/2020, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng hệ thống eTax tại đường dẫn https://thuedientu.gdt.gov.vn để thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử.

-- Trích thông báo của Tổng Cục Thuế --

NNT đăng nhập hệ thống mới eTax như thế nào?

Trả lời:

Đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với Cơ quan thuế trên các hệ thống Khai thuế iHTKK, Nộp thuế điện tử (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của quý doanh nghiệp sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để quý doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại. Cách thức truy cập như sau:

  • Trường hợp người sử dụng đã có mật khẩu của hệ thống Nộp thuế điện tử đã sử dụng trước đó (ví dụ mật khẩu là: Chukysohcm@345) tại website nopthue.gdt.gov.vn, người sử dụng đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: MST-QL (ví dụ: 0316155137-QL), nhập mật khẩu (là mật khẩu đăng nhập vào hệ thống Nộp thuế điện tử đã có, như ví dụ là: Chukysohcm@345) để sử dụng tất cả các dịch vụ: Khai thuế, Hoàn thuế, Nộp thuế, Tra cứu, Quản lý và phân quyền tài khoản, Hỏi đáp.
    Từ tài khoản này, tùy theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp, người sử dụng có thể tạo, phân quyền cho các tài khoản phụ (phân quyền cho cán bộ quản lý theo chức năng). Cách thức phân quyền chi tiết quý doanh nghiệp có thể xem và tải tại phần hướng dẫn sử dụng ứng dụng.
  • Trường hợp người sử dụng có mật khẩu của hệ thống Khai thuế điện tử đã sử dụng trước đó tại website nhantokhai.gdt.gov.vn (ví dụ mật khẩu là: Chukysohcm$345), người sử dụng đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: MST (ví dụ: 0100231226), nhập mật khẩu (là mật khẩu đăng nhập vào hệ thống Khai thuế điện tử đã có, như ví dụ là: Chukysohcm$345) để sử dụng dịch vụ: Khai thuế, Hoàn thuế, Tra cứu, Hỏi đáp.
  • Đối với doanh nghiệp lần đầu tiên đăng ký giao dịch điện tử với Cơ quan thuế, thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ trên hệ thống eTax tại chức năng Đăng ký.

Lưu ý: Khi đăng nhập hoặc đăng ký mới tài khoản trên hệ thống eTax, máy tính phải được cài đặt 3 phần mềm bắt buộc gồm:

  • Phần mềm Java mới nhất (phiên bản Java 8).
  • Công cụ Esigner 1.0.8 của Tổng cục thuế.
  • Thêm tiện ích eSigner.Chrome.TCT vào trình duyệt Google Chrome.

****** Xem thêm: 3 bước cài đặt môi trường ký số trên trang Thuế điện tử eTax

Doanh nghiệp tải tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật ở đâu?

Trả lời:

Quý doanh nghiệp có thể tham khảo các tài liệu và thông tin như sau:

1. Tài liệu hệ thống Dịch vụ thuế điện tử - eTax:

2. Cập nhật Thông tin triển khai, hỗ trợ xử lý vướng mắc eTax vui lòng xem tại:

Chúc quý doanh nghiệp thành công!

Viettel Business Solutions

Social Links

Hỗ trợ trực tuyến 24/7
Hotline 0866 531 668

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của Chúng tôi.

Vui lòng để lại lời nhắn, nhân viên Viettel sẽ liên hệ Quý khách trong thời gian sớm nhất

Viettel Solutions

Trụ sở chính

Số 1 Đường Trần Hữu Dực, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.

(+84) 866 531 668

Chi nhánh HCM

Tầng 16, Tòa nhà Viettel, 285 CMT8, P12, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.

(+84) 866 531 668