Mẹo để lựa chọn thiết bị giám sát hành trình chất lượng

Kể từ khi Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã quan tâm hơn đến thiết bị định vị, thiết bị giám sát hành trình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị chưa biết rõ về chất lượng và những yêu cầu tối thiểu của thiết bị giám sát hành trình. Trong bài viết này Viettel Soltuions sẽ bật mí một số mẹo giúp doanh nghiệp chọn được thiết bị định vị giám sát hành trình chất lượng tốt nhất.

Ảnh minh họa: Mẹo lựa chọn thiết bị định vị, giám sát hành trình chất lượng
Ảnh minh họa: Mẹo lựa chọn thiết bị định vị, giám sát hành trình chất lượng


Theo kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu về định vị ô tô, giám sát hành trình, để chọn mua được định vị chất lượng nhất, doanh nghiệp cần phải xem xét đến nhiều yếu tố của thiết bị như:

Thiết bị giám sát hành trình phải phù hợp với QCVN 31:2014/BGTVT.

Theo quy chuẩn QCVN 31: 2014/BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về thiết bị giám sát hành trình của ô tô thì: Thiết bị giám sát hành trình phải có đầy đủ các chức năng quy định sau đây:

  • Chức năng thông báo trạng thái hoạt động: Có hay mất sóng GPS/GSM, trạng thái đăng nhập của tài xế...
  • Chức năng thay đổi lái xe.
  • Chức năng cảnh báo đối với lái xe
  • Chức năng ghi và lưu trữ dữ liệu trên thiết bị
  • Chức năng truyền dữ liệu về máy chủ
  • Chức năng in dữ liệu qua cổng kết nối máy in
  • Chức năng cài đặt tham số
  • Chức năng trích xuất dữ liệu qua cổng kết nối với máy tính

***** Xem thêm: 08 chức năng cần có trên thiết bị giám sát hành trình.

Độ nhạy thu tín hiệu của thiết bị định vị

Độ nhạy thu tín hiệu là thông số thể hiện việc thiết bị định vị bắt tín hiệu GPS/GSM có tốt hay không, nó thể hiện bằng đơn vị dBm. Thiết bị có giá trị dBm càng thấp thì càng tốt. Ví dụ: thiết bị có độ nhạy thu -160dBm sẽ thu sóng vệ tinh tốt hơn thiết bị có độ nhạy -157dBm.

Độ chính xác định vị

Đây là yếu tố thể hiện sai số nhỏ nhất của thiết bị ở điều kiện tiêu chuẩn, môi trường thông thoáng không bị che khuất, cường độ điện từ trường bức xạ của môi trường xung quanh thấp. Một thiết bị định vị GPS có độ chính xác 2.5m sẽ tốt hơn thiết bị có độ chính xác 10m.

Khả năng tiêu hao điện của thiết bị định vị

Tiêu hao điện năng được xác định bằng thông số mA hoặc A . Nó thể hiện việc thiết bị đó có "ngốn" nhiều năng lượng nguồn điện của chúng ta hay không. Thiết bị có chỉ số mA hay A càng thấp sẽ càng tốt.

Thiết bị định vị lấy nguồn điện trực tiếp từ ắc-quy trên xe, do đó người dùng nên chọn thiết bị tiêu tốn ít điện năng giúp bạn tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Đảm bảo rằng khi xe tải di chuyển đường dài sẽ cung cấp đủ điện hoạt động cho hộp đen. Ngoài ra, bạn cũng nên xem thiết bị định vị xe tải có pin tích điện hay không. Nếu có pin tích điện thì sau khi nguồn điện bị ngắt, thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường.

Phần mềm quản lý tiện dụng

Bên cạnh các yếu tố về thiết bị thì phần mềm quản lý cũng đóng một vai trò quan trọng giúp xác định dịch vụ giám sát hành trình có chất lượng tốt hay không. Doanh nghiệp nên chọn đơn vị cung cấp có phần mềm quản lý tốt, dễ sử dụng để thuận tiện cho việc giám sát hành trình xe của bạn. Nếu có tính năng giám sát trên điện thoại thông mình thì càng tiện lợi hơn.

Chăm sóc khách hàng:

Trong quá trình sử dụng thiết bị giám sát hành trình, không tránh khỏi những lúc thiết bị gặp lỗi như: mất GPS/GPRS do đi vào vùng sóng yếu, thiết bị mất nguồn, lỏng SIM... Do đó, doanh nghiệp cần chọn nhà cung cấp có đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt, có chuyên môn cao, sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp khi phát sinh sự cố.

Chính sách sản phẩm

Ngoài việc chọn lựa định vị ô tô dựa theo các tiêu chí ở trên, doanh nghiệp còn phải chọn được nhà cung cấp thiết bị định vị tốt mới đảm bảo được sản phẩm chính hãng. Ngoài ra, khi mua hộp đen ô tô của đơn vị uy tín, bạn sẽ được hưởng chính sách bảo hành tốt nhất cho sản phẩm ví dụ như chính sách bảo hành, chính sách giá bán khi mua nhiều thiết bị, chính sách hậu mãi.v.v.

Thiết bị định vị của Viettel đáp ứng tất cả các tiêu chí nêu trên

  • Thiết bị định vị VTR02 và VTR05 phù hợp với Quy chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT theo giấy chứng nhận sau:
    Chứng nhận hợp chuẩn của thiết bị định vị Viettel
    Chứng nhận hợp chuẩn của thiết bị định vị Viettel
  • Thiêt bị định vị của Viettel có độ nhay thu tín hiệu tốt: độ nhạy GSM ≥ -108 dBm; độ nhạy GPS ≥ -160 dBm.
  • Độ chính xác vị trí: sai số ≤ 10 m CEP; Độ chính xác vận tốc GPS: Sai số ≤ ± 5 km/h ở vận tốc xe 60 km/h.
  • Nguồn điện cấp cho thiết bị từ 9 ~ 36V.
  • Phần mềm quản lý không giới hạn thời hạn sử dụng, có app sử dụng trên thiết bị di động (Android và iOS).
  • Hệ thống chi nhánh, cửa hàng rộng khắp trên 63 tỉnh/thành phố. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khi thiết bị định vị lỗi. Hỗ trợ ngoại tỉnh.
  • Hiện tại thiết bị của Viettel có giá ưu đãi nhất thị trường, kết hợp cùng hệ thống viễn thông trên cả nước hạn chế tối đa tình trạng mất sóng GPS/GPRS.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mua thiết bị giám sát hành trình hợp quy của Viettel, vui lòng liên hệ chúng tôi qua tổng đài 0866 531 668 hoặc để lại thông tin bằng cách nhấn Đăng ký Online dưới đây!

Viettel Business Solutions

Social Links

Hỗ trợ trực tuyến 24/7
Hotline 0866 531 668

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của Chúng tôi.

Vui lòng để lại lời nhắn, nhân viên Viettel sẽ liên hệ Quý khách trong thời gian sớm nhất

Viettel Solutions

Trụ sở chính

Số 1 Đường Trần Hữu Dực, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.

(+84) 866 531 668

Chi nhánh HCM

Tầng 16, Tòa nhà Viettel, 285 CMT8, P12, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.

(+84) 866 531 668