Sử dụng chữ ký số Viettel-CA khai hải quan điện tử

[Chữ ký số Viettel-CA] - Hải quan điện tử là sự phát triển tất yếu trong thực hiện cải cách, hiện đại hóa Hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế và thương mại hóa toàn cầu.

Ảnh minh họa: Sử dụng chữ ký số trong giao dịch hải quan điện tử
Ảnh minh họa: Sử dụng chữ ký số trong giao dịch hải quan điện tử

Tham gia thủ tục Hải quan điện tử là việc doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia thông quan hàng hóa sẽ sử dụng Chữ ký số để ký văn bản điện tử, khai hải quan theo đúng chuẩn quy định cho từng chứng từ thuộc hồ sơ hải quan điện tử và được truyền tới cơ quan Hải quan thông qua đường truyền Internet. Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử của Hải quan tiếp nhận tờ khai điện tử, kiểm tra, xác minh, phản hồi thông tin với người khai hải quan theo quy trình thông quan.

Hải quan điện tử mang lại nhiều lợi ích cho cả cơ quan Hải quan và doanh nghiệp.

  • Đối với cơ quan Hải quan: làm giảm thủ tục hành chính trong Hải quan, giảm thiểu số lượng giấy tờ, giảm chi phí kho bãi lưu trữ, bảo quản dữ liệu, thanh lọc đội ngũ chuyên viên và đào tạo được những cán bộ, chuyên viên có chuyên môn cao, tăng cường hoạt động phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin cho Ngành.
  • Đối với Doanh nghiệp: giảm thiểu thời gian, tiết kiệm nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí, không bị phụ thuộc vào thủ tục hành chính, minh bạch hóa các quy định, thủ tục Hải quan, lệ phí Hải quan được thu nộp định kỳ theo quy định, thực hiện kê khai 24/7 mọi lúc mọi nơi với đường truyền Internet.

Để nhận được những lợi ích mà Hải quan điện tử đem lại yêu cầu với các doanh nghiệp phải tuân thủ pháp luật hải quan, đề cao tính tự chịu trách nhiệm về kê khai và nộp thuế, các khoản thu khác với hàng hóa xuất nhập khẩu… vì hệ thống tự động của Hải quan điện tử sẽ từ chối tiếp nhận tờ khai nếu doanh nghiệp vi phạm quy định của pháp luật về Hải quan.

Cơ sở pháp ký cho việc triển khai thủ tục Hải quan điện tử được quy định trong Nghị định 27/2007/NĐ-CP của chính phủ ngày 23/02/2007; Quyết định số 149/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20/06/2005; Quyết định số 52/2007/QĐ-BTC của Bộ Tài chính ngày 22/06/2007.

Đến nay việc kê khai Hải quan điện tử là điều kiện bắt buộc để thông quan đối với các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên cả nước. Việc ký số sử dụng Chữ ký số với các tờ khai Hải quan điện tử là điều kiện cốt lõi, là cơ sở pháp lý của doanh nghiệp đại diện cho tính không thể chối bỏ đối với doanh nghiệp thông quan hàng hóa.

Sử dụng chữ ký số điện tử Viettel-CA cung cấp khai hải quan

Việc sử dụng Chữ ký số Viettel–CA trong hoạt động ký số với các tờ khai Hải quan điện tử không còn xa lạ với phần đa các doanh nghiệp tham gia thông quan hàng hóa. Chữ ký số Viettel mang đầy đủ tính pháp lý được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép mang tính bảo mật dữ liệu cao. Dịch vụ Chữ ký số Viettel mang tính ổn định cao trong các hoạt động khai Hải quan điện tử được sự tin dùng của các doanh nghiệp trong cả nước.

Viettel Business Solutions

Social Links

Hỗ trợ trực tuyến 24/7
Hotline 0866 531 668

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của Chúng tôi.

Vui lòng để lại lời nhắn, nhân viên Viettel sẽ liên hệ Quý khách trong thời gian sớm nhất

Viettel Solutions

Trụ sở chính

Số 1 Đường Trần Hữu Dực, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.

(+84) 866 531 668

Chi nhánh HCM

Tầng 16, Tòa nhà Viettel, 285 CMT8, P12, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.

(+84) 866 531 668